Chi tiết sản phẩm

Than hoạt tính lọc nước


Nước máy và nước ngầm (xử lý nước cấp) :

Đối với loại nước này, vấn đề cần quan tâm nhất là các chất độc hại và mùi vị của nước.

Than hoạt tính có tác dụng giữ tất cả các mùi lại trong nước gây khó chịu khi sử dụng như: NH3, H2S, Clo dư…Khử màu, các chất giặt vòng thơm, mạch êtylenoxit dài hoặc có cấu trúc mạch nhánh Alkyl. (1/2kg than hoạt tính có diện tích 2.500m2) nên các mạch vòng khó bị bẽ gãy - bị cấu trúc hạt rỗng của than hoạt tính“bẫy” lại, do đó ta ứng dụng trong việc khử màu rất hiệu quả.Thực nghiệm chỉ ra rằng than hoạt tính là chất hấp thụ có phổ rất rộng. Phần lớn các phân tử hữu cơ sự cố định ttrên bề mặt của chúng, các phân tử phân cực lớn và có cấu tạo hàng với khối lượng mol nhỏ (rượu đơn, axit hữu cơ bậc nhất) rất khó giữ lại. Các phân tử mol cao bị than hoạt tính hấp thụ khá tốt. Ngoài tính chất hấp thụ than hoạt tính còn giúp các vi khuẩn có khả năng phân hủy một phần của pha hấp thụ. Như vậy, một phần của chất tiếp tục tái sinh và có thể giải phóng các vị trí để tiếp tục cố định các phần tử mới. Sau thời gian sử dụng chúng có thể bảo hòa, lúc đó ta tiến hành tái sinh than hoạt tính, có rất nhiều cách như: tái sinh bằng hơi, tái sinh bằng nhiệt, tái sinh bằng hóa chất rất tiện ích.

Tại nước ta, tỷ lệ nước ngầm chứa phèn Sắt và Nhôm rất cao và tồn tại chủ yếu ở dạng ion 2+. Để khử chúng, song song với việc lọc bằng Than Hoạt Tính cần có hệ thống giàn phun mưa để làm thoáng, tạo điều kiện cho ion phèn tiếp xúc với oxy và tạo thành kết tủa trước.

 Lọc nước giếng khoan bằng bể lọc Than Hoạt Tính và giàn phun mưa.

Thông số của bể: Bể có dạng hình hộp chữ nhật. Dài 1m, rộng 1m cao 1.5m

Bố trí vật liệu từ dưới lên:

Lớp dưới cùng là sỏi lớn(1.5cm), dày 30cm. Lớp sỏi này vừa có tác dụng đỡ vừa có tác dụng lọc.

Từ đáy bể cách lớp lớn 5cm ta đặt ống dẫn nước (bằng nhựa Ф50). Trên ống này có khoan các lỗ 0.5cm, khoảng cách giữa các lỗ là 2 cm

Tiếp theo là lớp sỏi nhỏ(0.8 cm) và lớp cát lớn (0.4cm). Hai lớp vật liệu này dày ngang nhau (10cm), chúng vừa có tác dụng lọc vừa ngăn cách lớp than hoạt tính và cát nhỏ phía trên, tránh sự cố cát nhỏ và than hoạt tính chui vào ống dẫn nước làm tắc ngẽn.

Lớp tiếp theo là Than Hoạt Tính( dày 30cm), lớp này là “linh hồn” của bể vì thực tế chỉ có lớp này mới hấp phụ cặn bẩn và tạp chất trong nước.

Lớp trên cùng là lớp cát nhỏ (0.1cm) có tác dụng giữ lại phần cặn bẩn(cỡ lớn) và lớp cặn phèn đã bị oxi hóa trên bề mặt của mình góp phần giảm sự làm việc của lớp than hoạt tính bên dưới, kéo dài tuổi thọ của bể.

Than hoạt tính gáo dừa dùng trong lọc nước


Thiết kế vòi sen phun mưa:

Có thể sử dụng vòi hoa sen cỡ nhỏ để làm thoáng, hoặc mua ống nhựa loại Ф20 lắp quanh thành bể rồi nối với ống dẫn nước đầu vào, trên các ống này khoan các lỗ nhỏ 0.2cm để nước đi qua lỗ tạo thành tia nước nhỏ. Quá trình này làm bay hơi các khí gây mùi hôi(CO2, H2S..) Làm tăng lượng oxy trong nước từ đó biến đồi sắt 2 thành sắt 3 kết tủa.

Để bể lọc có thể bơm nước tự động, cần gắn phao cùng với máy bơm. Phao này đặt ngay trong bể, khi mực nước trong bể xuống thấp đến mức độ quy định. Phao giật và máy bơm tiếp tục bơm để quá trình lọc diễn ra liên tục.

Sau 6 tháng sử dụng. Cần tiến hành vệ sinh lớp bề mặt bể. Xúc đổ và thay mới lớp cát trên cùng. Sau tối thiểu 9 tháng sử dụng, nếu nhận thấy chất lượng nước ra không đạt yêu cầu, cần thay mới toàn bộ vật liệu lọc trong bể.

Đối với nước thải :

Lựa chọn Than Hoạt Tính dựa vào thành phần và tính chất nước thải.

Thành phần nước thải công nghiệp rất đa dạng:

Carbohydrate, dầu mỡ, phenols, protein, chất hữu cơ bay hơi, các chất nguy hiểm, kim loại nặng, nitrogen, pH, phosphorus, sulfur…..

 Nước thải1 nhà máy sản xuất công nghiệp thường chia làm 3 loại:

- Nước thải sinh hoạt

- Nước mưa

- Nước thải sản xuất

 Trong đó, đáng chú ý nhất là nước thải sản xuất. Tùy vào đặc thù  từng ngành mà tính chất và mức độ ô nhiễm của nước thải khác nhau nên phải lựa chọn loại than hoạt tính phù hợp.

Ví dụ: Xử lý màu trong nước thải dệt nhuộm, xử lý Xiro trong đường, cần loại than hoạt tính dạng bột có bề mặt hấp phụ lớn, nước thải ngành thủy sản, ngành giấy…. Sau các công đoạn xử lý sinh học, hóa- lý thì sử dụng bể lọc gồm than hoạt tính, cát và sỏi lọc.

Nước thải từ quá trình làm mát, chùi  rửa các thiết bị sản xuất có mức độ ô nhiễm thấp nên dùng than hoạt tính dạng đũa hoặc than Anthraxit để xử lý để tiết kiệm chi phí.

Treo chân mày bằng chỉkhông phẫu thuật


Bệnh viện thẩm mỹJW hàn quốc


Bệnh viện thẩm mỹ uy tínnhất tphcm


Cắt mí mắt hàn quốc đẹp


Phẫu thuật hàm móm giá bao nhiêu tiền


Phẫu thuật chỉnh hàm móm


Phẫu thuật hàm hô móm